Nhượng quyền kinh doanh thức ăn nhanh: Cơ hội và Thách thức

Nhượng quyền kinh doanh thức ăn nhanh: Cơ hội và Thách thức

Nhượng quyền kinh doanh thức ăn nhanh không còn là mô hình quá mới lạ tại thị trường Việt Nam. Mặc dù, nhiều thương hiệu đã đạt được thành công lớn. Tuy nhiên, nó vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và thách thức. Để đạt được thành công trong lĩnh vực này, chúng ta cần lưu ý những điều gì? Hãy đọc ngay bài viết sau của 1 Phút 30 Giây để biết bí quyết làm nên thành công trong lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh thức ăn nhanh này nhé!

1. Kinh doanh thức ăn nhanh có những hình thức nào?

Kinh doanh thức ăn nhanh là một lĩnh vực đầy tiềm năng và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Được thúc đẩy bởi nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, thị trường này dần phát triển thành nhiều hình thức kinh doanh khác nhau. Ví dụ như quán ăn đường phố, chuỗi cửa hàng fast food, dịch vụ giao thức ăn, hình thức nhượng quyền thương hiệu… 

Kinh doanh thức ăn nhanh là một lĩnh vực đầy tiềm năng và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Ảnh Internet

Sau đây, 1 Phút 30 Giây sẽ phân tích chi tiết về các hình thức vừa kể trên. Mời bạn đọc ngay để hiểu rõ hơn về những hình thức kinh doanh thức ăn nhanh đang làm mưa làm gió trên thị trường này nhé!

1.1. Kinh doanh đồ ăn sáng 

Cuộc sống bận rộn, nhu cầu về bữa sáng nhanh gọn và tiện lợi ngày càng tăng cao. Điều này, thể hiện rõ ở nhóm đối tượng là học sinh, nhân viên văn phòng, công nhân nhà máy… Đối với họ, việc mua bữa sáng với giá từ 20.000 đến 50.000 đồng là lựa chọn hữu ích. Từ đó, tạo ra cơ hội lớn cho các cá nhân, doanh nghiệp có ý định đầu tư trong lĩnh vực này. Nếu bạn có đam mê và sẵn lòng dậy sớm, thì hình thức kinh doanh này là lựa chọn lý tưởng cho bạn. 

Cuộc sống bận rộn, nhu cầu về bữa sáng nhanh gọn và tiện lợi ngày càng tăng cao. Ảnh Internet

1.2. Bán đồ ăn vỉa hè

Tại các cổng trường hoặc bệnh viện, bạn dễ dàng bắt gặp các xe bán cá viên, vịt lộn… Đây chính là mô hình kinh doanh đồ ăn nhanh trên vỉa hè. Nhiều người đánh giá, hình thức kinh doanh này có vốn đầu tư thấp và sinh lời nhanh. 

Kinh doanh cá viên chiên tại cổng trường là mô hình kinh doanh đồ ăn nhanh trên vỉa hè. Ảnh Internet

Để bắt đầu, bạn chỉ cần sắm một số dụng cụ cơ bản như chảo, bếp, xe đẩy… Sau đó, tìm một vị trí thuận tiện trên vỉa hè là có thể kiếm tiền ngay. Điểm tiện lợi của mô hình này là thực phẩm được chế biến sẵn. Khi bán, bạn chỉ cần chiên hoặc xào cho nóng lên là được. Một vấn đề bạn cần lưu ý khi bán đồ ăn vỉa hè là chú ý VSATTP. 

1.3. Kinh doanh thức ăn nhanh online

Nếu bạn là người khéo tay và có khả năng chế biến nhiều món ăn ngon. Đồng thời, sỡ hữu kỹ năng sử dụng internet và mạng xã hội, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh thức ăn nhanh online. Dù bạn ở trong ngôi nhà nhỏ hoặc ở trọ, bạn cũng có thể làm được. Bởi hình thức kinh doanh này không cần mặt bằng. 

Kinh doanh thức ăn nhanh online là hình thức mua bán không cần mặt bằng. Ảnh Internet

Món ăn sau khi chế biến, bạn chỉ cần trang trí đẹp mắt, chụp hình và up lên mạng. Sau đó, chờ người mua đặt hàng và bạn lên đơn để shipper đi giao. Đây là một cách hiệu quả để bắt đầu kinh doanh mà không cần đầu tư quá nhiều vốn.

1.4. Kinh doanh nhượng quyền cửa hàng thức ăn nhanh

Nhượng quyền thương hiệu cửa hàng thức ăn nhanh là hình thức kinh doanh chuyên nghiệp và có kế hoạch. Bạn chỉ cần chuẩn bị vốn, mặt bằng và hợp tác với một đơn vị nhượng quyền uy tín. Kinh doanh sản phẩm có tên tuổi, bạn sẽ dễ dàng thành công hơn. Nếu bạn quan tâm đến hình thức kinh doanh này, đọc ngay chia sẻ sau để biết cơ hội và thách thức của nó. 

Nhượng quyền thương hiệu cửa hàng thức ăn nhanh là hình thức kinh doanh chuyên nghiệp và có kế hoạch. Ảnh Internet

2. Cơ hội và thách thức khi tham gia nhượng quyền kinh doanh thức ăn nhanh

Nhượng quyền kinh doanh thức ăn nhanh được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và dễ thành công. Tuy nhiên, để đạt được thành công, bạn cần tìm hiểu kỹ cơ hội và thách thức của nó. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về cơ hội và thách thức khi tham gia nhượng quyền:

2.1. Cơ hội và lợi ích khi tham gia nhượng quyền thương hiệu thức ăn nhanh

Nhượng quyền thương hiệu thức ăn nhanh là kênh đầu tư hiệu quả dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm. Nguyên nhân là vì sản phẩm thức ăn nhanh (gà rán, hamburger, sandwich…) là những mặt hàng “hot”, được người tiêu dùng quan tâm. 

Hamburger là mặt hàng “hot”, được người tiêu dùng quan tâm. Ảnh Internet

Khi tham gia nhượng quyền, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa của Bên nhượng quyền. Bao gồm nguồn cung, tệp khách hàng, hỗ trợ đào tạo quản lý và bán hàng… Điều này, giúp bạn giảm thiểu sự bỡ ngỡ và lo lắng khi kinh doanh. Từ đó, bắt đầu quá trình buôn bán thuận lợi hơn. 

2.2. Thách thức khi tham gia nhượng quyền kinh doanh thức ăn nhanh

Đi kèm với cơ hội luôn tồn tại những rủi ro và thách thức tiềm ẩn. Để đảm bảo quá trình nhượng quyền diễn ra suôn sẻ, bạn cần tìm hiểu thông tin. Đồng thời, so sánh giá và ưu - nhược điểm của các đối tác trước khi đưa ra quyết định. Ngoài ra, yếu tố nhất quán về về sản phẩm và dịch vụ trong toàn bộ hệ thống nhượng quyền cũng là điều nên cân nhắc. Bởi một cửa hàng làm sai có thể ảnh hưởng xấu đến lòng tin của khách hàng đối với toàn bộ thương hiệu.

So sánh giá và ưu - nhược điểm của các đối tác trước khi đưa ra quyết định. Ảnh Internet

Phí nhượng quyền có thể cao, đặc biệt là khi làm việc với các thương hiệu lớn. Do đó, khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần nghiêm túc và có kế hoạch kinh doanh rõ ràng. Ngoài ra, bạn cần cân nhắc giữa lợi ích và chi phí khi tham gia. Điều này sẽ giúp đảm bảo sự hài lòng và thành công trong quá trình hợp tác.

3. Hệ Thống Thức Ăn Sáng 1 Phút 30 Giây - Cơ hội hợp tác kinh doanh F&B cho bạn trẻ khởi nghiệp

Hệ Thống Thức Ăn Sáng 1 Phút 30 Giây là một thương hiệu nhượng quyền hấp dẫn, chuyên cung cấp các combo ăn sáng nhanh chóng và tiện lợi. Khách hàng mục tiêu chủ yếu là học sinh và nhân viên văn phòng. Bên cạnh đó, thời gian kinh doanh tập trung vào buổi sáng, khoảng 4-5 tiếng. Do vậy, mô hình kinh doanh này đặc biệt phù hợp cho các start-up trẻ có mong muốn khai thác thị trường thức ăn sáng. 

Hệ Thống Thức Ăn Sáng 1 Phút 30 Giây là một thương hiệu nhượng quyền hấp dẫn

Chi phí nhượng quyền 1 Phút 30 Giây chỉ vỏn vẹn 150 triệu đồng. Chi phí này bao gồm phí nhượng quyền ban đầu, cửa hàng lưu động, trang thiết bị… Ngoài chi phí này, 1 Phút 30 Giây chỉ thu thêm 4% phí nguyên liệu trên tháng và không thu thêm bất kỳ chi phí nào khác trong suốt quá trình nhượng quyền. Điều này giúp nhà đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh.

Trên đầy là một số chia sẻ về “Nhượng quyền kinh doanh thức ăn nhanh: Cơ hội và Thách thức”. Hy vọng, nội dung bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Đồng thời, tìm được hướng đi phù hợp để bắt đầu hành trình Start-up của bản thân.

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang