Làm thế nào để protein trong bữa sáng giúp bạn giảm cân?

Làm thế nào để protein trong bữa sáng giúp bạn giảm cân?

Protein đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân và duy trì sức khỏe. Việc bổ sung protein vào bữa ăn sáng có thể mang lại nhiều lợi ích. Trong đó bao gồm việc giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Dưới đây là một số cách để protein trong bữa sáng giúp hỗ trợ cho việc giảm cân:

1. Lợi ích của protein trong bữa sáng

Nhiều người cho rằng, việc bỏ bữa sáng sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Thực tế, thường xuyên ăn sáng hoặc bỏ bữa sáng không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng. Tuy nhiên, việc ăn sáng vẫn có thể mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Một bữa sáng giàu protein có thể cung cấp năng lượng, cải thiện tinh thần và giữ tâm trạng ổn định. Bài viết sau sẽ nêu rõ các lợi ích của protein trong bữa sáng, mời bạn đọc tiếp để tìm hiểu:

1.1. Giúp giảm cân hiệu quả

Cơ thể tiêu thụ nhiều calo hơn để chuyển hóa protein so với chất béo và carbs. Do đó, protein là dưỡng chất quan trọng giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Đồng thời, protein giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, làm cho bạn ăn ít hơn vào các bữa còn lại. 

Protein là dưỡng chất quan trọng giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Ảnh Internet

Một nghiên cứu cho thấy rằng, việc tăng protein cho bữa sáng từ 15-30% calo giúp họ ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày. Điều này giúp họ giảm khoảng 5kg sau 12 tuần thử nghiệm. Chính vì vậy, nếu muốn giảm cân, bạn hãy tăng protein cho bữa sáng. 

1.2. Giúp bạn ăn ít hơn vào các bữa sau

Để kiểm tra protein trong bữa sáng có ảnh hưởng đến hành vi ăn uống hay không? Các nhà khoa học đã tiến hành một loạt cuộc thí nghiệm. Kết quả cho thấy rằng, bữa sáng giàu protein giúp giảm cơn đói hiệu quả. Sau khi ăn, người ăn có thể ăn ít hơn 135 calo ở các bữa ăn sau đó trong ngày. 

Bữa sáng giàu protein giúp bạn ăn ít hơn vào các bữa sau. Ảnh Internet

Theo kết quả MRI, bổ sung bữa sáng giàu protein có tác dụng kiểm soát hành vi ăn uống. Bởi nó kích thích các tín hiệu ở não để kiềm chế sự thèm ăn và ăn quá nhiều. 

1.3. Tăng cường sự trao đổi chất

Protein giúp tăng sự trao đổi chất, khiến cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Sự tăng trao đổi chất có thể hỗ trợ quá trình giảm cân và duy trì trạng thái sức khỏe tốt. Thực tế, nạp lượng lớn protein vào bữa sáng sẽ giúp đốt cháy 80-100 calo mỗi ngày. Đặc biệt, thường xuyên nạp protein vào bữa sáng còn giúp ngăn ngừa cơ thể bị mất cơ bắp. 

Protein giúp tăng sự trao đổi chất, khiến cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Ảnh Internet

2. Làm thế nào để bổ sung protein cho bữa sáng?

Chọn các bữa sáng giàu protein có thể giúp bạn duy trì sự no lâu và giảm nhu cầu ăn uống trong ngày. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Sữa chua: Sữa chua là loại thực phẩm giàu protein, khoảng 23 gram/ hủ. Để có bữa sáng đầy đủ dưỡng chất, bạn nên kết hợp với trái cây hoặc ngũ cốc giàu chất xơ.
  • Hạt chia: 2 muỗng hạt chia cung cấp khoảng 5 gram protein và 10 gram chất xơ. Bữa sáng từ hỗn hợp hạt chia, sữa tươi và trái cây là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. 
  • Ngũ cốc giàu protein: Không phải tất cả các loại ngũ cốc đều có lượng protein như nhau. Do đó, bạn cần chọn loại ngũ cốc có ít nhất 8 gram protein và 5 gram chất xơ. Điều này sẽ giúp giảm cảm giác đói và duy trì năng lượng sau khi ăn.
  • Cá hồi hun khối: Đây là loại thực phẩm giàu protein và chất béo omega-3. Kết hợp thực phẩm này với bữa sáng sẽ giúp giảm cảm giác đói và duy trì cân nặng.

Cá hồi hun khối là loại thực phẩm giàu protein và chất béo omega-3. Ảnh Internet

Bạn muốn bắt đầu một ngày mới thật nhiều năng lượng mà vẫn không lo tăng cân. Hãy thêm một số thực phẩm protein vào bữa sáng. Điều này sẽ giúp cơ thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng. Đồng thời, giúp bạn cảm thấy no và thậm chí có thể giúp bạn ăn ít hơn trong suốt cả ngày. 

Tags: ansang
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang