Bí quyết ăn sáng nhanh gọn và đủ chất

Bí quyết ăn sáng nhanh gọn và đủ chất

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể sau giấc ngủ dài. Một bữa ăn lành mạnh sẽ giúp kích thích cơ quan trong cơ thể hoạt động hiểu quả. Đồng thời, giúp bạn tập trung tinh thần để khởi đầu một ngày mới đầy mạnh mẽ. Đáng tiếc, cuộc sống bận rộng khiến nhiều người phải hy sinh bữa ăn này. 

Bài viết sau sẽ gợi ý đến bạn các bí quyết giúp bạn chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn và đủ chất. Đọc ngay để tìm được cách đơn giản để không bỏ lỡ bữa ăn quan trọng này. Đồng thời, tận hưởng một ngày mới với tinh thần sảng khoái và đầy năng lượng!

1. Bữa sáng làm mạnh no lâu với trứng

Ở phương Tây, hầu hết bữa sáng đa phần đều có trứng. Ưu điểm nổi bật của trứng là dễ chế biến và kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác. Bên cạnh đó, trứng còn chứa nhiều protein và dinh dưỡng. Bổ sung trứng sẽ làm tăng cảm giác no, hạn chế calo, duy trình lượng đường và insulin trong máu… 

Điều quan trọng, protein trong trứng có khả năng phát triển cơ bắp và các mô ở trẻ. Lòng đỏ trứng cũng được xem là nguồn Lutein và Zeaxanthin dồi dào. Đây là những hoạt chất chống oxy hóa có lợi cho não bộ và thị lực. 

Ở phương Tây, hầu hết bữa sáng đa phần đều có trứng. Ảnh Internet

Gợi ý bữa sáng nhanh gọn và đủ chất với trứng: 

  • Bánh mì hamburger cùng trứng: Cắt đôi bánh mì hamburger. Sau đó, xếp các nguyên liệu như trứng chiên, rau xà lách, dưa leo, cà chua, sốt… lên bánh. Món ăn sáng này đảm bảo cung cấp protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 
  • Sandwich kẹp trứng: Nướng sơ 2 lát bánh mì sandwich và chiên trứng. Sau đó, kẹp trứng ở giữa 2 lớp sandwich và thêm sốt để tạo thành bữa sáng nhanh gọn.  
  • Trứng hấp: Đập trứng vào bát, khuấy đều và thêm gia vị vừa ăn. Tiếp theo, cho trứng vào nồi hấp đến khi trứng chín là đã có bữa sáng dinh dưỡng. 

2. Bữa sáng đầy đủ dưỡng chất với ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là loại ngũ cốc nguyên bản, vẫn còn đủ các phần: Mầm, cám và nội nhũ. Một số loại ngũ cốc nguyên hạt phổ biến gồm gạo lứt, lúa mì nguyên hạt, yến mạch… Loại thực phẩm này rất lành mạnh và chứa nhiều dưỡng chất như protein, vitamin, khoáng chất, chất xơ… 

Ngũ cốc nguyên hạt là loại ngũ cốc nguyên bản, vẫn còn đủ các phần: Mầm, cám và nội nhũ. Ảnh Internet

Nhiều nghiên cứu cho thấy, người ăn 3 phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày sẽ có chỉ số cơ thể (BMI): Vòng eo và tỷ lệ mỡ cơ thể thấp hơn so với người ăn theo chế độ thông thường. Một số gợi ý cách làm bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng từ ngũ cốc nguyên hạt: Yến mạch và sữa tươi, cháo yến mạch, cháo gạo lứt… 

3. Bữa sáng với các loại sinh tố để cải thiện tiêu hóa

Lựa chọn hoàn hảo cho người bận rộn là biến toàn bộ khẩu phần ăn thành sinh tốt. Để có bữa sáng dinh dưỡng, bạn chỉ cần kết hợp trái cây và rau lá xanh. Sau đó, cho thêm một ít bơ đậu phộng, sữa tươi hoặc sữa chua và xay nhuyễn. Món ăn với cách làm nhanh gọn này sẽ giúp cung cấp năng lượng và cải thiện tiêu hóa hiệu quả.

Bữa sáng với các loại sinh tố để cải thiện tiêu hóa. Ảnh Internet

Gợi ý một số cách kết hợp thực phẩm để làm bữa sáng nhanh gọn và đủ chất: 

  • Sinh tố bột ca cao, bơ đậu phộng, chuối và sữa tươi
  • Sinh tố dâu tây, hạnh nhân, sữa tươi và bơ
  • Sinh tố sữa chua và các loại hạt ăn liền. 

4. Bí quyết ăn sáng nhanh gọn và đủ chất

Lịch trình dày đặc cũng không thể khiến bạn bỏ qua bữa sáng. Dưới đây là một số bí quyết để bạn chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn và đủ chất cho cả tuần: 

  • Chuẩn bị nguyên liệu trước: Để tránh việc vội vã buổi sáng, hãy chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết trước khi đi ngủ. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Nấu bữa sáng sẵn từ hôm trước: Các món như cháo, súp… bạn có thể nấu sẵn bữa sáng từ hôm trước. Đến sáng hôm sau, bạn chỉ cần hâm nóng lại là có thể dùng được. 
  • Đóng gói bữa sáng mang đi: Nếu bạn không có nhiều thời gian ăn sáng tại nhà, hãy đóng gói bữa sáng và mang đến chổ làm để thưởng thức. 
  • Mua bữa sáng dinh dưỡng: Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng cung cấp bữa sáng dinh dưỡng như Hệ Thống Ăn Sáng 1 Phút 30 Giây. Thương hiệu này cung cấp nhiều combo ăn sáng thơm ngon và bổ dưỡng. Bạn chỉ cần đến và chọn mua là sẽ có ngay phần ăn sáng hấp dẫn.  

Bài viết là các thông tin về bí quyết ăn sáng nhanh gọn và đủ chất. Hy vọng, nội dung bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Đồng thời, tìm được cách để tận hưởng một bữa sáng giàu dinh dưỡng mà không phải hy sinh quá nhiều thời gian. Chúc bạn luôn có ngày mới tràn đầy năng lượng!

Tags: ansang
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang