Top 4 việc nên làm vào mỗi buổi sáng để bảo vệ sức khỏe

Top 4 việc nên làm vào mỗi buổi sáng để bảo vệ sức khỏe

Việc thực hiện những thói quen lành mạnh vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy là điều quan trọng. Vì chúng có thể giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Sau đây là 4 việc nên làm để giảm tình trạng mệt mỏi, uể oải sau giấc ngủ đêm dài: 

1. Tập thể dục

Tập thể dục là hình thức đơn giản nhất giúp cơ thể được tái khởi động và giãn cơ. Theo chuyên gia, thời điểm lý tưởng nhất để tập thể dục là vào buổi sáng sau khi thức dậy. Quá trình tập luyện sẽ giúp khí huyết lưu thông, thư giãn gân cốt và giảm tích tụ chất béo. 

Tập thể dục là hình thức đơn giản nhất giúp cơ thể được tái khởi động và giãn cơ. Ảnh Internet

Chưa dừng lại ở đó, tập thể dục mỗi ngày còn giúp kích thích sản sinh hóc môn Endorphin - Một loại hóc môn hạnh phúc. Do đó, sau khi tập bạn sẽ thấy tỉnh táo và sản khoải hơn rất nhiều. Một số hoạt động bạn có thể chọn để khởi động cơ thể: đi bộ, yoga, chạy bộ, dưỡng sinh… Lưu ý, nên tập ít nhất 15 phút/ ngày và duy trì đều đặn để cơ thể khỏe mạnh hơn. 

2. Loại bỏ các chất thải

Sau một giấc ngủ đêm dài, cơ thể tích tụ rất nhiều chất thải. Lâu dần, những chất thải này có thể phát sinh thành chất độc hoặc khí. Chúng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như cảm giác mệt mỏi, uể oải. Thậm chí là gây ra tình trạng táo bón và hội chúng ruột kích thích. Để duy trì cơ thể khỏe mạnh, bạn cần loại bỏ các chất thải dư thừa này ra khỏi cơ thể. 

Theo chuyên gia, thời gian lý tưởng nhất để loại bỏ chất thải là 30 phút sau khi thức dậy. Trước tiên, bạn cần tập một vài động tác cơ bản để kích thích hoạt động ruột. Sau đó, thải chất độc bằng cách đi đại tiện. Để hỗ trợ quá trình loại bỏ chất thải, bạn cũng nên tăng cường lượng chất xơ, trái cây và uống đủ nước. Điều này giúp đảm bảo quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi và cơ thể được làm sạch tự nhiên. 

Để hỗ trợ quá trình loại bỏ chất thải, bạn cũng nên tăng cường lượng chất xơ, trái cây và uống đủ nước. Ảnh Internet

3. Vệ sinh cơ thể

Tắm vào buổi sáng là một hoạt động hiệu quả giúp cơ thể thoải mái và sảng khoái hơn. Hành động này giúp kích thích tuần hoàn máu và tăng cường khả năng hô hấp của da. Vào mùa hè, bạn có thể tắm bằng nước mát hoặc nước ấm tùy vào sở thích cá nhân. Tuy nhiên, vào mùi đông, bạn nên tắm bằng nước ấm hoặc dùng khăn để làm sạch cơ thể. Thực hiện thói quen này mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn. 

Tắm vào buổi sáng là một hoạt động hiệu quả giúp cơ thể thoải mái và sảng khoái hơn. Ảnh Internet

4. Nạp năng lượng cho cơ thể

Đây là một trong 4 việc nên làm vào sau khi thức dậy để bảo vệ sức khỏe. Một bữa sáng lành mạnh, đa dạng thực phẩm sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để bắt đầu ngày mới. Một số món ăn sáng ngon, bạn có thể lựa chọn như phở, bánh mì, bún bò, bánh bao… 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bữa sáng của Hệ Thống Thức Ăn Sáng 1 Phút 30 Giây. Thương hiệu cung cấp nhiều combo ăn sáng ngon, dinh dưỡng như Hamburger, Hotdog, Pita, Sandwich… Mỗi combo đều chứa đủ các hoạt chất cần thiết cho cơ thể như đạm, chất xơ, vitamin, khoáng chất… Bổ sung bữa sáng của 1 Phút 30 Giây sẽ giúp bạn vừa được thưởng thức món ăn ngon, vừa có đủ năng lượng cho buổi sáng hoạt động hiệu quả.

Bổ sung bữa sáng của 1 Phút 30 Giây sẽ giúp bạn vừa được thưởng thức món ăn ngon, vừa có đủ năng lượng cho buổi sáng hoạt động hiệu quả.

Một lưu ý nhỏ cho bạn là chỉ ăn no khoảng 60-70%. Điều này vừa giúp bạn tránh cảm giác nặng bụng, vừa cảm thấy thoải mái và sẵn sàng để bắt đầu một ngày mới.

Trên đây là một số thông tin về Top 4 việc nên làm vào sau khi thức dậy để bảo vệ sức khỏe. Hy vọng, nội dung bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Hãy thực hiện những bước này vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và năng động để bắt đầu ngày mới. 

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang