Thức ăn nhanh là gì? Top 5 món ăn nhanh có lợi cho sức khỏe

Thức ăn nhanh là gì? Top 5 món ăn nhanh có lợi cho sức khỏe

Nhịp sống hiện đại với nhiều áp lực về công việc và thời gian, khiến chúng ta cần một giải pháp nhanh chóng để bổ sung năng lượng. Lúc này, thức ăn nhanh được xem là giải pháp tiện lợi và tối ưu. Bởi nó có vẻ ngoài bắt mắt, hương vị hấp dẫn và thời gian chế biến nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải thức ăn nhanh nào cũng là lựa chọn tốt cho sức khỏe. 

Trong bài viết này, 1 Phút 30 Giây sẽ giúp bạn hiểu thêm về khái niệm “thức ăn nhanh là gì”. Đồng thời, giới thiệu đến bạn top 5 món ăn nhanh có lợi cho sức khỏe mà bạn có thể vô tư thưởng thức. 

1. Thức ăn nhanh là gì?

Thức ăn nhanh (hay còn gọi là Fastfood) là tên gọi của các loại thực phẩm được chế biến và phục vụ một cách nhanh chóng. Thông thường, thức ăn nhanh đã được chế biến và làm chín sẵn. Khi khách mua hàng, nhà hàng chỉ cần làm nóng hoặc hoặc chiên lại trong vài phút là có thể phục vụ thực khách. Đây là một giải pháp tiện lợi cho những người có cuộc sống bận rộn hoặc không có thời gian để nấu ăn tại nhà.

Thức ăn nhanh (hay còn gọi là Fastfood) là tên gọi của các loại thực phẩm được chế biến và phục vụ một cách nhanh chóng. Ảnh Internet

Theo thông kê từ Viện Thực phẩm, 45% số tiền chi tiêu cho thực phẩm của thanh thiếu niên được dành cho việc mua thức ăn nhanh. Sự ưa thích của giới trẻ đối với fastfood phần lớn xuất phát từ sự tiện lợi, có thể vừa ăn vừa trò chuyện hoặc làm việc. Ngoài ra, fastfood có hương thơm đặt trưng, cùng vị béo ngậy giúp bạn có trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. 

Tuy nhiên, một số món ăn nhanh có thể chứa nhiều calo, mỡ động vật và đường. Điều này có thể gây hại cho sức khỏe nếu tiêu thụ quá nhiều.

2. Top 5 món ăn nhanh có lợi cho sức khỏe

Trong cuộc sống hiện đại, đôi khi bạn chỉ cần một bữa ăn nhanh gọn và tiện lợi. Tuy nhiên, không phải tất cả các món đồ ăn nhanh đều là thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là danh sách top 5 món ăn nhanh có lợi cho sức khỏe, bạn nên biết:

2.1. Cơm trắng và ức gà nướng

Cơm trắng và gà nướng là một món ăn nhanh, dễ chế biến và rất tốt cho sức khỏe. Trong đó, ức gà nướng là phần nạc, ít chất béo và giàu protein. Chưa kể, hàm lượng dinh dưỡng trong ức gà cũng rất cao. Đây được xem là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. 

Ức gà nướng là phần nạc, ít chất béo và giàu protein. Ảnh Internet

Bên cạnh đó, cơm trắng cũng được đánh giá là loại thực phẩm giàu carbohydrate. Bổ sung cơm trắng vào khẩu phần ăn sẽ giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ tiêu hóa. Một bữa ăn với cơm trắng và ức gà nướng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Để giúp bữa ăn cân bằng hơn, bạn có thể bổ sung thêm các loại rau củ quả. 

Cơm trắng cũng được đánh giá là loại thực phẩm giàu carbohydrate. Ảnh Internet

2.2. Xôi - Top 5 món ăn nhanh có lợi cho sức khỏe

Nhắc đến danh sách top 5 món ăn nhanh có lợi cho sức khỏe, không nên bỏ lỡ món xôi. Xôi là một lựa chọn ngon miệng và tiện lợi. Có nhiều loại xôi khác nhau, từ xôi mặn đến xôi ngọt. Xôi mặn thường được kèm theo trứng luộc, xiên que thịt nướng hoặc chả lụa. Trong khi đó, xôi ngọt có thể nấu với đậu xanh hoặc mứt dừa. Điều này làm cho xôi trở thành một món ăn nhanh thú vị và có giá trị dinh dưỡng.

Xôi là một lựa chọn ngon miệng và tiện lợi. Ảnh Internet

2.3. Các loại salad thanh mát

Để duy trì một lối sống lành mạnh, bạn có thể xem xét bổ sung các loại salad. Một số loại salad ngon, có giá trị dinh dưỡng cao như salad cá hồi, salad trứng, salad hoa quả… Vì được kết hợp từ nhiều nguyên liệu như thịt cá, trứng, rau xà lách, cà chua, dưa chuột… nên salad chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. 

Salad chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Ảnh Internet

Một số lợi ích tuyệt vời khi bổ sung salad vào khẩu phần ăn: giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh, có lợi cho sức khỏe đường ruột, làn da khỏe khoắn… Để món ăn bắt vị hơn, bạn có thể tùy chỉnh salad với các loại gia vị và sốt khác nhau.

2.4. Các loại burger

Nhiều người cho rằng, burger là món ăn nhanh không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm cho nó lành mạnh hơn bằng cách chọn các thành phần thích hợp. Thay vì sử dụng thịt bò, bạn nên chọn cá hoặc thịt gà. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm rau sống để cân bằng dinh dưỡng cho món ăn. 

Burger chính là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe. Ảnh Internet

Một chiếc burger với thịt gà/ cá, rau xà lách, cà chua, dưa leo và một ít sốt sẽ làm bạn thỏa mãn vị giác. Chưa kể, các thành phần làm nên món ăn đều chứa nhiều protein, khoáng chất và vitamin. Đảm bảo, burger chính là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe. 

2.5. Sandwich - Top 5 món ăn nhanh có lợi cho sức khỏe

Sandwich cũng là một lựa chọn phổ biến và tiện lợi cho bữa sáng. Bạn có thể tùy chỉnh sandwich của mình bằng cách chọn loại thịt gà, thịt cá, hoặc nguồn protein thực vật như đậu hủ. Thêm rau sống và sốt để cung cấp thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng cho món ăn.

Sandwich cũng là một lựa chọn phổ biến và tiện lợi cho bữa sáng. Ảnh Internet

Trên đây là một vài chia sẻ về “Thức ăn nhanh là gì? Top 5 món ăn nhanh có lợi cho sức khỏe”. Hy vọng, nội dung bài viết sẽ giúp bạn tìm ra món ăn ngon, phù hợp với khẩu vị của bản thân. khi lựa chọn đồ ăn nhanh, việc duy trì cân bằng dinh dưỡng là quan trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ đủ loại thức ăn khác nhau để đảm bảo cơ thể có đủ dinh dưỡng cần thiết. Chúc bạn luôn được ăn ngon và khỏe!
 

Tags: thucannhanh
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang