Cách tuyển dụng nhân viên bán thức ăn sáng hiệu quả

Cách tuyển dụng nhân viên bán thức ăn sáng hiệu quả

Nhân viên bán hàng được xem là “mắc xích” quan trọng, quyết định đến thành công của doanh nghiệp. Đặc biệt là lĩnh vực bán thức ăn sáng. Bởi họ là đầu mối giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Sự tận tâm và trách nhiệm của họ là điều quan trọng để khách hàng tin tưởng vào cửa hàng. Vậy làm thế nào để tuyển dụng nhân viên bán thức ăn sáng hiệu quả? Hãy cùng 1 Phút 30 Giây khám phá thông qua bài viết sau nhé!

1. Tuyển dụng nhân viên bán thức ăn sáng ở đâu? 

Với sự phát triển của công nghệ và Internet, việc tìm kiếm nhân sự diễn ra dễ dàng hơn. Sau đây là một số kênh giúp bạn tuyển nhân viên bán thức ăn sáng hiệu quả: 

1.1. Thông qua trang tin tuyển dụng hoặc mạng xã hội

Đây là một phương pháp phổ biến khi bạn đang cần tuyển dụng nhân sự. Để phương án này thành công, bạn cần đặc biệt chú trọng vào phần nội dung. Bên cạnh việc giới thiệu đầy đủ về công việc, mức đãi ngộ và yêu cầu. Bạn còn phải tạo ấn tượng tích cực cho người đọc thông qua hình ảnh, video... 

Tuyển dung thông qua trang tin tuyển dụng hoặc mạng xã hội. Ảnh Internet

Sau khi có đầy đủ nội dung và hình ảnh, bạn có thể đăng chúng lên các trang web tìm việc hoặc các nhóm tuyển dụng trên Facebook. Mặc dù, phương pháp này khá đơn giản, nhưng nó có thể thu hút được lượng ứng viên tiềm năng đáng kể.

1.2. Thông qua sự giới thiệu của người quen

Nhiều nhân sự cho rằng, tuyển dụng thông qua người quen giới thiệu có đến 85% tỷ lệ thành công. Để tìm kiếm ứng viên phù hợp, bạn cần dựa vào mối quan hệ xã hội của bạn. Trong đó, bao gồm bạn của nhân viên, bạn của người thân hoặc người quen của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ kết nối được với những ứng viên có kinh nghiệm và phù hợp với vị trí cần tuyển. 

Tuyển dụng thông qua người quen giới thiệu có đến 85% tỷ lệ thành công. Ảnh Internet

Lợi ích của cách tiếp cận này là ứng viên thường mang theo sự am hiểu về công việc từ trước. Điều này giúp họ nhanh chóng thích nghi và làm việc hiệu quả ngay từ khi bắt đầu. Nếu ứng viên là người quen của nhân viên hoặc của bạn, họ sẽ cảm thấy đỡ bỡ ngỡ và thoải mái hơn khi làm việc. 

 1.3. Thông qua công ty chuyên về tuyển dụng

Nếu quá bận rộn, bạn có thể nhờ công ty chuyên về tuyển dụng để hỗ trợ. Bạn chỉ cần đưa ra thông tin mô tả công việc, yêu cầu, đãi ngộ… Tất cả các công đoạn còn lại, đơn vị tuyển dụng sẽ hoàn thành giúp bạn. Điều này giúp đảm bảo rằng ứng viên mà họ đề xuất có độ phù hợp cao với vị trí cần tuyển. 

Nếu quá bận rộn, bạn có thể nhờ công ty chuyên về tuyển dụng để hỗ trợ. Ảnh Internet

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc thuê công ty chuyên nghiệp đồng nghĩa với chi phí cao. Do đó, bạn cần nắm rõ thông tin của từng công ty. Sau đó, đưa ra các đánh giá, so sánh… trước khi lựa chọn một công ty tuyển dụng cụ thể.

2. Cách chọn nhân viên bán thức ăn sáng phù hợp

Việc chọn nhân viên bán thức ăn sáng phù hợp là điều rất quan trọng. Bởi họ quyết định chất lượng món ăn và dịch vụ. Đồng thời, tạo trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Vậy làm thế nào để tuyển được nhân viên phù hợp? Mời bạn đọc tiếp các chia sẻ sau để có câu trả lời nhé!

2.1. Xác định tiêu chí lựa chọn

Trước khi tham gia phỏng vấn, bạn cần xác định tiêu chí lựa chọn ứng viên. Yêu cầu đối với nhân viên bán thức ăn sáng thường là khéo tay và giao tiếp tốt. Bên cạnh đó, họ cũng không thể thiếu sự nhanh nhẹn và khả năng xử lý tình huống. Các tiêu chí bạn đưa ra càng cụ thể sẽ giúp bạn tìm được ứng viên càng phù hợp. 

Yêu cầu đối với nhân viên bán thức ăn sáng thường là khéo tay. Ảnh Internet

2. Tập trung vào kĩ năng của ứng viên

Đối với các vị trí văn phòng hoặc kỹ thuật, kinh nghiệm và học vấn là điều quan trọng. Tuy nhiên, với nhân viên bán hàng, bạn cần quan tâm đến kỹ năng mềm của ứng viên. Khi chọn ứng viên, bạn nên tập trung vào kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống. Bởi kinh nghiệm làm việc có thể nâng cao và được trao dồi trong quá trình làm. Ngược lại, kỹ năng thường thể hiện sự linh hoạt và nhạy bén của ứng viên.

Tập trung vào kĩ năng của ứng viên. Ảnh Internet

Vậy làm thế nào để biết ứng viên có kỹ năng sống tốt hay không? Trong quá trình phỏng vấn, bạn hãy đưa ra các tình huống thực tế để ứng viên xử lý. Thông qua cách giải quyết của họ, bạn sẽ biết họ là người như thế nào. 

Trên đây là một vài chia sẻ về cách tuyển dụng nhân viên bán thức ăn sáng hiệu quả. Hy vọng, nội dung bài viết sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích. Từ đó, giúp bạn có nền tảng và cơ sở để chọn được ứng viên phù hợp. Chúc bạn có quá trình tuyển dụng thành công!

Tags: tuyendung
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang