Tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh đồ ăn sáng vỉa hè thành công

Tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh đồ ăn sáng vỉa hè thành công

Mở cửa hàng kinh doanh đồ ăn sáng trên vĩa hè được đánh giá là lựa chọn tuyệt vời. Bởi điều này giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu gồm trang trí cửa hàng, bàn ghế… Thậm chí tiền thuê mặt bằng ở vỉa hè cũng thấp hơn nhiều so với cửa hàng cố định. Tuy nhiên, để chọn được mặt bằng kinh doanh đồ ăn sáng vỉa hè phù hợp không hề dễ dàng. Bài viết sau đây là một số tiêu chí giúp bạn tìm được địa điểm buôn bán hiệu quả. Mời bạn tìm hiểu ngay!

1. Lợi ích khi sở hữu mặt bằng kinh doanh đồ ăn sáng vỉa hè tốt

Khi bắt đầu kinh doanh, vị trí cửa hàng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Theo nhận định của chủ doanh nghiệp: “Mặt bằng kinh doanh tốt là nơi mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy và dừng lại mua hàng. Ngược lại, mặt bằng kinh doanh tại các vị trí khó nhận diện hoặc bị hạn chế giao thông, khách hàng sẽ khó có cơ hội để biết đến và mua sản phẩm”.

Mặt bằng kinh doanh tốt là nơi mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy và dừng lại mua hàng. Ảnh Internet

Như vậy, mặt bằng kinh doanh tốt sẽ tạo môi trường mua thoải mái cho khách hàng. Từ đó, giúp cửa hàng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Vậy làm thế nào để chọn mặt bằng kinh doanh đồ ăn sáng trên vỉa hè phù hợp? Hãy cùng 1 Phút 30 Giây tìm hiểu thông qua các chia sẻ sau nhé!

2. Tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh đồ ăn sáng vỉa hè thành công

Để chọn một mặt bằng kinh doanh đồ ăn sáng trên vỉa hè một cách thành công, bạn cần xem xét một số tiêu chí quan trọng sau đây:

2.1. Chọn vị trí mặt bằng ở các con đường hai chiều

Mặt bằng ở các con đường hai chiều là địa điểm lý tưởng khi chọn vị trí kinh doanh. Nguyên nhân là vì nó mang lại sự thuận tiện cho khách hàng. Đặc biệt là những khi khách hàng vô tình đi qua và muốn quay lại để mua hàng. Ví dụ: Buổi sáng trên đường đi làm, bạn vô tình bắt gặp xe bán đồ ăn sáng. Tuy nhiên, bạn lỡ chạy qua và muốn quay lại để mua đồ ăn. Vì cửa hàng nằm trên đường hai chiều, nên bạn dễ dàng quay lại và mua bữa sáng. Ngược lại, nếu cửa hàng nằm trên đường một chiều, khả năng bạn đi qua và không mua rất cao. 

Mặt bằng ở các con đường hai chiều là địa điểm lý tưởng khi chọn vị trí kinh doanh. Ảnh Internet

Hiện nay, thị trường có rất nhiều đơn vị khai thác mô hình kinh doanh đồ ăn sáng mang đi. Điều này giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn và thuận tiện mua bữa sáng hơn. Tuy nhiên, đối với người bán, họ cần phải tìm mọi cách để thu hút khách hàng. Do đó, lựa chọn con đường hai chiều làm vị trí kinh doanh giúp tạo ra ấn tượng tích cực trong tâm trí khách hàng. Đồng thời, việc chọn những con đường không có nhiều rào cản hay chướng ngại vật cũng làm cho quá trình giao thông trở nên thuận tiện hơn. Từ đó, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và nhớ đến quán của bạn một cách dễ dàng.

2.2. Chú ý đến mật độ lưu thông

Bạn nên chọn vị trí ở các con đường có mật độ lưu thông vừa phải và không quá kẹt xe. Bởi tình trạng kẹt xe sẽ khiến khách hàng mệt mỏi và không có tâm trạng mua đồ ăn sáng. Ở các thành phố lớn, kẹt xe thường xảy ra vào các khung giờ cao điểm cố định. Ví dụ như ở TP.HCM, thường kẹt xe vào lúc 8g sáng và 6g chiều. Do đó, bạn cần khảo sát xem vị trí kinh doanh của bạn có thuộc khu vực kẹt xe nặng. Nếu mật độ lưu vừa phải, không quá kẹt xe thì đây là con đường tiềm năng dành cho bạn.

Tình trạng kẹt xe sẽ khiến khách hàng mệt mỏi và không có tâm trạng mua đồ ăn sáng. Ảnh Internet

2.3. Chú trọng kích thước vỉa hè

Kích thước vỉa hè cũng là yếu tố đáng xem xét khi chọn mặt bằng kinh doanh đồ ăn sáng. Một vị trí có vẻ hè rộng sẽ tạo sự thuận tiện cho khách hàng đậu xe và chờ đợi. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những cửa hàng tốn nhiều thời gian chế biến đồ ăn sáng. Khoảng vỉa hè rộng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và không bị hối thúc khi mua hàng. Từ đó, giúp cửa hàng giữ chân và tạo trải nghiệm tích cực cho khách hàng. 

Kích thước vỉa hè cũng là yếu tố đáng xem xét khi chọn mặt bằng kinh doanh đồ ăn sáng. Ảnh Internet

2.4. Duy trì mối quan hệ tốt với những người bán xung quanh

Người xưa có câu “buôn có bạn, bán có phường”. Do đó, bạn nên chọn vị trí kinh doanh trên các con đường có người bán lâu năm. Bởi họ phải bán hàng tốt mới duy trì được trong thời gian dài. Điều này chứng tỏ, khu vực đó có khả năng là vị trí kinh doanh tiềm năng. Chưa kể, việc chọn mặt bằng gần những người bán này giúp bạn hưởng lợi từ lưu lượng khách hàng có sẵn của họ.

Duy trì mối quan hệ tốt với những người bán xung quanh. Ảnh Internet

Nếu xây dựng được mối quan hệ tích cực, những người bán này cũng có thể trở thành khách hàng thân thiết của bạn. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua cơ hội hợp tác và chia sẻ khách hàng với họ. 

2.5. Khảo sát đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh là một yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét khi kinh doanh bữa sáng. Con đường có quá nhiều người bán cùng loại hàng có thể là một lựa chọn không tốt. Bởi họ đã hiểu rõ và có mối quan hệ tốt với khách hàng. 

Đối thủ cạnh tranh là một yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét khi kinh doanh bữa sáng. Ảnh Internet

Chính vì vậy, bạn cần tránh cạnh tranh trực tiếp với những người kinh doanh có thâm niên. Việc đối mặt trực tiếp với họ có thể khiến bạn gặp khó khăn và thất bại. Thay vào đó, nên tìm kiếm những vị trí kinh doanh có ít đối thủ cạnh tranh hơn. Điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng thành công khi kinh doanh. Xây dựng thị trường riêng biệt sẽ giúp tăng cơ hội thu hút khách hàng mới hơn.

Bài viết là tổng hợp những tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh đồ ăn sáng vỉa hè phù hợp. Hy vọng, các chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Để đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững, bạn hãy xem xét kỹ lưỡng các tiêu chí trên. Chúc bạn tìm được mặt bằng kinh doanh phù hợp nhất!

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang