Bữa sáng quan trọng như thế nào đối với trẻ em?

Bữa sáng quan trọng như thế nào đối với trẻ em?

“Bữa sáng quan trọng như thế nào đối với trẻ em?” là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng: “bữa sáng lành mạnh với đầy đủ dưỡng chất sẽ là nguồn năng lượng tối ưu cho các hoạt động thể chất và tinh thần của trẻ, nhất là giai đoạn 5-15 tuổi”. 

Dưới đây là một số lý do tại sao việc ăn sáng quan trọng và tác động tích cực đến các hoạt động hằng ngày của học sinh. Mời bạn cùng 1 Phút 30 Giây tìm hiểu nhé!

1. Vì sao bữa sáng quan trọng đối với trẻ em?

Nhịp sống hối hả, bận rộn nên chất lượng bữa sáng của trẻ vẫn chưa được đảm bảo. Tại các cổng trường, không khó để bắt gặp hình ảnh trẻ em vội vàng ăn sáng. Có những em để kịp giờ học còn tranh thủ ăn sáng trên xe và chỉ ăn vội gói xôi hoặc ổ bánh mì. Tuy nhiên, việc này kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. 

Vì sao bữa sáng quan trọng đối với trẻ em? Ảnh Internet

Theo bài phỏng vấn trên báo vnexpress.net của bác sĩ chuyên khoa 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho biết, hiện nay nhiều học sinh dùng điểm tâm sáng rất sơ xài, khẩu phần ăn chưa cân đối. Trong khi đó, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài. Việc ăn sáng khoa học sẽ giúp trẻ tăng trưởng tốt cả về thể chất lẫn trí tuệ. 

Việc ăn sáng khoa học sẽ giúp trẻ tăng trưởng tốt cả về thể chất lẫn trí tuệ. Ảnh Internet

Cũng theo bác sĩ Ngọc Diệp, bữa sáng sẽ cung cấp 20-30% tổng năng lượng hằng ngày cho trẻ. Do đó, trẻ em nên ăn sáng đều đặn mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh. Nếu trẻ bỏ bữa sáng, trẻ có nguy cơ chậm tăng trưởng chiều cao, cân tặng. Đặc biệt, bỏ bữa sáng lâu ngày trẻ sẽ dễ bị suy sinh dưỡng, giảm đề kháng, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày tá tràng.

2. Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ em gồm những gì?

Thực đơn ăn sáng đầy đủ cho trẻ phải bao gồm các nhóm thực phẩm như nhóm ngũ cốc; nhóm thịt, cá, trứng; nhóm các sản phẩm từ sữa; rau củ và trái cây. Với thời gian hạn hẹn, phụ huynh có thể lựa chọn chế biến các loại thực phẩm như trứng, thịt, cà chua, dưa leo, cà rốt, rau cải… 

Thực đơn ăn sáng của trẻ cần đảm bảo đa dạng nhóm thực phẩm. Ảnh Internet

Đối với nhóm ngũ cốc nên ưu tiên lựa chọn thực phẩm chứa nhiều vitamin B như bánh mì, bánh burger, bánh pita… Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể chọn ngũ cốc chứa nhiều chất xơ như yến mạch, mì sợi, các hạt… 

3. Phụ huynh nên làm gì khi không có thời gian chuẩn bị bữa sáng cho trẻ?

Dù rất muốn chuẩn bị bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng nhất cho con. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ lại quá bận rộn. Chưa kể, đoạn đường di chuyển từ nhà đến trường của con và đến chỗ làm việc của ba mẹ mất quá nhiều thời gian. Nếu cho con tiền để tự mua đồ ăn sáng thì không kiểm soát được thực phẩm đó có tốt cho trẻ hay không. Do đó, trẻ chỉ có thể uống vội hộp sữa, ăn vội gói xôi vào buổi sáng. Trong trường hợp này cha mẹ phải làm sao để con ăn sáng ngon miệng và có đủ dinh dưỡng, năng lượng khi đi học?

Dù rất muốn nhưng cha mẹ không thể chuẩn bị bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho con vì bận rộn. Ảnh Internet

Hiểu được tầm quan trọng của việc ăn sáng đối với sức khỏe trẻ em, 1 Phút 30 Giây đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những combo ăn sáng tiêu chuẩn. Mỗi combo gồm một phần bánh (hamburger, pita, hogdot, sandwich…) và một phần nước (nước ngọt có gas, hồng trà chanh, ca cao, trà sữa). 
Mỗi phần bánh có hương vị thơm ngon và chứa vitamin, khoáng chất, protein… với hàm lượng vừa đủ cho 1 người. Điều này, giúp trẻ vừa được thưởng thức món ăn ngon, vừa có đủ năng lượng cho buổi sáng hoạt động. 

Phần ăn sáng của 1 Phút 30 Giây với hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ em. Ảnh Internet

Đồng thời, chúng tôi cam kết mang đến bữa sáng “An Toàn – Vệ Sinh – Dinh Dưỡng – Nhanh Chóng” không chỉ cho trẻ em, mà còn cho nhân viên văn phòng. Nếu bạn không có thời gian nấu nướng hoặc chờ đợi để mua những bữa sáng phức tạp. Hãy đến 1 Phút 30 Giây và chọn ngay cho mình các combo ăn sáng dinh dưỡng và thơm ngon nhé!
 
Tags: Ansang
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang