Bí quyết tạo thói quen buổi sáng lành mạnh

Bí quyết tạo thói quen buổi sáng lành mạnh

Buổi sáng được xem là khoảnh khắc quan trọng nhất trong ngày. Vì nó có thể định hình tâm lý và tăng cường năng lượng cho toàn bộ ngày tới. Tạo thói quen buổi sáng lành mạnh không chỉ giúp cải thiện sức khỏe, mà còn tạo ra tâm trạng tích cực và tăng hiệu suất làm việc. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn xây dựng thói quen buổi sáng lành mạnh:

1. Chủ động thức dậy đúng giờ

Tạo thói quen buổi sáng lành mạnh bắt đầu từ việc thức dậy một cách chủ động. Bạn hãy thức sớm hơn bình thường khoảng 10 phút. Điều này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để tận hưởng buổi sáng mà không cảm thấy vội vã. Thức dậy đúng giờ cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đồng thời ổn định chu kỳ sinh học.

Tạo thói quen buổi sáng lành mạnh bắt đầu từ việc thức dậy một cách chủ động. Ảnh Internet

Trợ thủ đắc lực giúp bạn thực hiện thành công thói quen này là đồng hồ báo thức. Nhiều người cho rằng, chọn nhạc chuông to, mang tính “giật mình” sẽ có hiệu quả đánh thức cao. Tuy nhiên, đây là quan niệm vô cùng sai lầm. Bởi việc bị làm phiền bởi tiếng chuông khó chịu khi đang ngủ ngon, sẽ khiến bạn không thoải mái. Điều này còn làm ảnh hưởng đến tâm lý và năng suất của bạn trong công việc/ học tập. 

Thay vào đó, bạn hãy chọn nhạc chuông với giai điệu du dương hoặc âm thanh tự nhiên như tiếng chim hót, tiếng nước chảy… Chúng sẽ đánh thức bạn một cách nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. 

2. Tận hưởng năng lượng từ ánh sáng mặt trời

Một bí quyết đơn giản giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi sáng là hòa mình vào ánh sáng của mặt trời. Ngay khi bạn thức dậy, hãy dành một vài phút để phơi mình dưới ánh sáng mặt trời. Nếu có thể, hãy mở rèm sổ để cho ánh sáng tự nhiên bao trùm không gian sống. Điều này không chỉ giúp đánh thức tinh thần, mà còn kích thích sản xuất vitamin D, tăng cường tâm trạng và giảm căng thẳng.

Một bí quyết đơn giản giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi sáng là hòa mình vào ánh sáng của mặt trời. Ảnh Internet

3. Tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dụng vào buổi sáng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như, giảm tình trạng căng cơ, kích hoạt chức năng não, kích thích tuần hoàn máu, cải thiện tim mạch… Do đó, bạn hãy thử tập các bài tập như yoga, chạy độ, gym, đi bộ nhanh… Thậm chí, bạn cũng có thể thực hiện một vài động tác đơn giản như xoay cổ, duỗi cơ… ngay tại phòng ngủ để đánh thức cơ thể. 

Chạy bộ giúp kích hoạt chức năng não và tuần hoàn máu. Ảnh Internet

4. Thưởng thức bữa sáng lành mạnh và dinh dưỡng

Như chúng ta đã biết, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Do đó, bạn cần chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng như rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, sữa… Một bữa ăn đa dạng, đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp cung cấp năng lượng và duy trì sự tỉnh táo hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên uống đủ nước. Hãy kết hợp bữa sáng lành mạnh với một ly nước bất kỳ để bữa ăn thêm phần thú vị và tròn đầy hơn. 

Thưởng thức bữa sáng lành mạnh và dinh dưỡng

5. Đọc sách hoặc lắng nghe podcast tích cực

Rất nhiều người đã chọn cách bắt đầu ngày mới bằng việc đọc sách hoặc lắng nghe podcast thú vị. Những nội dung hay với thông điệp ý nghĩa có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý của một người. Do đó, khi đọc sách hoặc lắng nghe những điều tích cực là cơ hội giúp bạn có một tâm trạng lạc quan và sẵn sàng đón nhận những thách thức mới. Ngoài ra, việc này cũng là một cách tuyệt vời để bạn thư giãn và định hình tâm trạng trước khi bắt đầu một ngày đầy bận rộn.

Rất nhiều người đã chọn cách bắt đầu ngày mới bằng việc đọc sách hoặc lắng nghe podcast thú vị. Ảnh Internet

6. Lên kế hoạch cho ngày mới

Lập kế hoạch cho ngày mới là thói quen buổi sáng lành mạnh bạn cần thực hiện mỗi ngày. Một ngày trải qua với hàng tá công việc, đôi khi bạn sẽ bỏ sót một vài điều quan trọng. Do đó, dành vài phút buổi sáng để ghi lại những việc cần làm sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý thời gian. Đồng thời, tránh cảm giác bị choáng ngợp khi phải “chạy nước rút”. 

Lập kế hoạch cho ngày mới là thói quen buổi sáng lành mạnh bạn cần thực hiện mỗi ngày. Ảnh Internet

Ngoài ra, lên kế hoạch cụ thể còn giúp bạn tạo ra một hệ thống tự quản lý hiệu quả. Từ đó, giúp giảm stress và tăng hiệu suất làm việc.

Thói quen buổi sáng lành mạnh không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn tạo ra tâm trạng tích cực và năng lượng cho cả ngày. Bắt đầu ngày mới với những hành động tích cực sẽ giúp bạn trải qua sự khác biệt to lớn trong tư duy và cảm nhận về cuộc sống. Hãy dành thời gian cho bản thân và đầu tư vào thói quen buổi sáng lành mạnh ngay từ hôm nay bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang