Có nên ăn sáng bằng mì tôm? Gợi ý bữa sáng tốt cho sức khỏe

Có nên ăn sáng bằng mì tôm? Gợi ý bữa sáng tốt cho sức khỏe

Mì tôm (mì ăn liền) là món ăn quen thuộc, có hương vị thơm ngon và dễ ăn. Chính vì vậy, món ăn này được nhiều người yêu thích và lựa chọn thay cho bữa sáng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mì tôm chứa nhiều muối, đường và chất béo nên không tốt cho sức khỏe. Vậy có nên ăn sáng bằng mì tôm hay không? Và ăn mì tôm vào buổi sáng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?  

Trong bài viết này, 1 Phút 30 Giây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết các câu hỏi trên. Đồng thời, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn một số lựa chọn bữa sáng lành mạnh. Mời bạn cùng tìm hiểu!

1. Có nên ăn sáng bằng mì tôm?

Mì tôm được biết đến là loại thực phẩm giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Do đó, bạn hoàn toàn có thể ăn sáng bằng mì tôm. Tuy nhiên, bạn cần ăn mì đúng cách và tránh ăn thường xuyên để đảm bảo sức khỏe. Theo các chuyên gia, “bữa sáng hoàn hảo” là khi kết hợp mì tôm cùng thực phẩm giàu dưỡng chất. Ví dụ như vitamin và khoáng chất có trong rau củ hoặc protein có trong trứng, thịt/cá… 

Mì tôm được biết đến là loại thực phẩm giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ảnh Internet

Các chuyên gia khuyến nghị, chỉ nên ăn mì tôm 2-3 bữa/ tuần. Để đảm bảo sức khỏe, bạn hãy ăn xen kẽ mì tôm với các món ăn khác như cơm, xôi, phở, bánh mì… Ngoài ra, mì tôm là loại thực phẩm khó tiêu. Chính vì vậy, khi ăn mì bạn nên ăn một cách chậm rải và phải nhai thật kỹ. 

2. Gợi ý bữa sáng tốt cho sức khỏe

Như đã đề cập, bạn hoàn toàn có thể ăn mì tôm vào buổi sáng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn từ 2-3 lần/ tuần và phải kết hợp với các loại thực phẩm khác. Những ngày còn lại, bạn có thể chọn những món ăn khác để thay thế. Dưới đây là một số món ăn ngon, lành mạnh và tốt cho sức khỏe: 

2.1. Bánh mì sandwich

Đây là một món ăn có hương vị thơm ngon, đa dạng cách chế biến, dễ ăn và tiện lợi. Một chiếc bánh sandwich được kết hợp với chà bông Đài Loan, trứng chiên, rau xà lách, cà chua, dưa leo, sốt... Chắc chắn, những nguyên liệu này sẽ tạo nên bữa sáng thú vị và dinh dưỡng. Ngoài các thành phần trên, bạn cũng có thể kết hợp sandwich với thịt gà, thịt bò hoặc cá. Điều này sẽ giúp món ăn thêm phần độc đáo và dinh dưỡng. 

Bánh mì Sandwich là một món ăn có hương vị thơm ngon, đa dạng cách chế biến, dễ ăn và tiện lợi. Ảnh Internet

2.2. Burger tôm

Một món ăn bạn không nên bỏ lỡ vào bữa sáng, đó là burger tôm. Lớp bánh thơm mềm, rau xanh tươi ngon và miếng tôm được chiên giòn rụm… Tất cả những nguyên liệu này sẽ đánh thức vị giác của bạn. Không chỉ có thế, món ăn còn giúp bạn no lâu hơn. Đồng thời, chiếc bánh còn giúp bổ sung đầy đủ năng lượng cho buổi sáng mạnh mẽ. 

Chiếc burger tôm là bữa sáng lành mạnh giúp bổ sung năng lượng cho buổi sáng mạnh mẽ. Ảnh Internet

2.3. Hotdog gà phô mai thượng hạng của thương hiệu ăn sáng 1 Phút 30 Giây

Hotdog gà phô mai que là một sản phẩm mới của Hệ Thống Thức Ăn Sáng 1 Phút 30 Giây. Món ăn được kết hợp giữa lớp bánh mì hotdog mềm mịn, cùng với lớp gà mọng nước được bao phủ bởi lớp phô mai sánh mịn và giòn tan bên ngoài. Chưa dừng lại ở đó, chiếc bánh còn được phủ đầy rau sống và sốt. Đảm bảo, đây sẽ là một món ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. 

Hotdog gà phô mai que là một sản phẩm mới của Hệ Thống Thức Ăn Sáng 1 Phút 30 Giây.

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề “Có nên ăn sáng bằng mì tôm? Và một số gợi ý bữa sáng tốt cho sức khỏe”. Hy vọng, nội dung bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị và hữu ích. Nếu bạn đang tìm một món ăn sáng thơm ngon và bổ dưỡng để thay thế mì tôm, hãy thử trải nghiệm những gợi ý của chúng tôi. Đảm bảo, những món ăn này sẽ giúp bạn có đủ năng lượng và dinh dưỡng để bắt đầu ngày mới hiệu quả. 

Tags: ansang
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang