Các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những nền tảng cơ bản giúp trẻ tăng cường miễn dịch. Từ đó, giúp bảo vệ bé khỏi các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, vi rút, khói bụi… Ngoài ra, hệ miễn dịch khỏe mạnh còn giúp chống lại các bệnh truyền nhiễm và phát triển doàn diện. 

Trong bài viết này, 1 Phút 30 Giây sẽ gợi ý 7 loại thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ. Mời phụ huynh đọc ngay để chọn được loại thực phẩm ngon và bổ cho trẻ. 

1. Các loại quả hạch

Các loại quả hạnh như óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân… có khả năng cải thiện miễn dịch rất tốt. Vì chúng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và axit béo omega. Mỗi loại quả hạch sẽ có hương vị và hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Điều này giúp bạn dễ dàng kết hợp chúng với các loại thực phẩm khác để tạo ra món ăn ngon cho trẻ. 

Các loại quả hạnh như óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân… có khả năng cải thiện miễn dịch rất tốt. Ảnh Internet

Khi bổ sung quả hạch cho trẻ, bạn nên giã nhỏ hoặc chế biến thành món ăn mềm. Nguyên nhân là vì quả hạch khá cứng có thể làm bé bị mắc nghẹn. Ngoài ra, bạn cũng nên thảm khảo ý kiến của bác sĩ nên bé có dấu hiệu dị ứng. 

2. Phô mai - Thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Phô mai là loại thực phẩm có hương vị thơm ngon, béo ngậy và được nhiều trẻ em yêu thích. Theo các nghiên cứu cho thấy, hàm lượng kẽm trong phô mai rất lớn. Chúng có khả năng sản xuất các kháng thể và chóng lại nhiễm trùng. Chính vì vậy, bạn nên cho bé ăn phô mai để tăng cường hệ miễn dịch và phát triển toàn diện. 

Phô mai là loại thực phẩm có hương vị thơm ngon, béo ngậy và được nhiều trẻ em yêu thích. Ảnh Internet

3. Cà rốt

Theo các chuyên gia, cà rốt là loại thực phẩm chứa nhiều Beta Carotene – Một tiền chất của vitamin A, khi vào trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Từ đó, giúp cải thiện tầm nhìn, bảo vệ da, ngăn ngừa một số bệnh ung thư… Đối với trẻ em, hoạt chất này giúp thúc đẩy lớp màng nhầy của cơ thể, vi khuẩn khó tấn công hơn. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung cà rốt để tăng cường miễn dịch cho trẻ.

Thường xuyên bổ sung cà rốt giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ. Ảnh Internet

4. Các loại quả mọng

Một loại thực phẩm giàu dưỡng chất và có tác dụng tăng cường miễn dịch cho trẻ là quả mọng. Đây là loại trái cây có vỏ mỏng, quả nhỏ, mềm và chứa nhiều nước. Một số loại quả có vị chua ngọt rất ngon như mâm xôi, việt quất, dâu tây, dâu tằm… Các loại quả này chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và polyphenol chống oxy hóa. Thường xuyên bổ sung quả mọng cho trẻ không chỉ giúp tăng miễn dịch, mà còn giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Quả mọng là loại thực phẩm giàu dưỡng chất và có tác dụng tăng cường miễn dịch cho trẻ. Ảnh Internet

5. Thịt gà

Đây là loại thực phẩm giàu protein và có khả năng tăng cường miễn dịch rất hiệu quả. Hơn hết, thịt gà có khả năng giảm bớt các triệu chứng cảm lạnh và sốt thông thường. Do đó, phụ huynh nên thường bổ sung thịt gà vào khẩu phần ăn của bé. Một số món ăn ngon từ thịt gà như cà ri gà, súp gà, burger gà rán…

Thịt gà là loại thực phẩm giàu protein và có khả năng tăng cường miễn dịch rất hiệu quả. Ảnh Internet

6. Sữa chua

Sữa chua là món ăn ngon, chứa rất nhiều men vi sinh và rất tốt cho đường ruột. Chúng có khả năng làm giảm các triệu chứng tiêu chảy, nhiễm trùng tai và nguy cơ cảm lạnh. Bên cạnh việc ăn trực tiếp, bạn có thể kết hợp sữa chua với trái cây hoặc quả hạch để bổ sung cho trẻ. Điều này sẽ giúp trẻ tăng cường miễn dịch, cải thiện tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tốt hơn.

Sữa chua là món ăn ngon, chứa rất nhiều men vi sinh và rất tốt cho đường ruột. Ảnh Internet

7. Trứng - Thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Trứng là loại thực phẩm hoàn hảo giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ. Mỗi quả trứng chứa lượng lớn dưỡng chất như protein, choline, vitamin D, lutein, zeaxanthin, kẽm… Bổ sung trứng thường xuyên sẽ giúp xương và răng của trẻ phát triển mạnh mẽ hơn. Đồng thời, giúp trẻ tăng cường chức năng não bộ và hệ thần kinh. Hơn hết, trứng có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, chiên, omlet…

Trứng là loại thực phẩm hoàn hảo giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ. Ảnh Internet

Trên đây là top 7 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Hy vọng, nội dung bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Từ đó, xây dựng một chế độ dinh dưỡng phong phú và cân bằng cho “bé yêu” của bạn. Đồng thời, hãy nhớ rằng việc kết hợp ăn uống lành mạnh với lối sống hoạt động vận động đều đặn là chìa khóa để tăng cường sức khỏe tổng thể cho các bé.


 

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang