Ăn mặn hay ăn ngọt vào bữa sáng: Lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe là gì?

Ăn mặn hay ăn ngọt vào bữa sáng: Lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe là gì?

Khi nhắc đến bữa sáng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các món mặn như phở, cơm tắm, bánh mì hamburger, sandwich… Tuy nhiên, cũng có một số người thích ăn bánh hoặc đồ ngọt thay cho bữa sáng. Vậy bữa sáng nên ăn mặn hay ăn ngọt sẽ tốt cho sức khỏe hơn? Mời bạn cùng 1 Phút 30 Giây khám phá đáp án thông qua bài viết sau đây nhé!

1. Bữa sáng nên ăn mặn hay ăn ngọt? 

Việc lựa chọn bữa sáng với món mặn hay món ngọt tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của mỗi người. Tuy nhiên, theo một chuyên gia sức khỏe người Pháp tên Jessie Inchauspe cho biết, để có một bữa sáng lành mạnh, nên ưu tiên các món mặn chứa nhiều protein. Bởi protein có khả năng cung cấp năng lượng và duy trì trạng thái no lâu hơn. 

Việc lựa chọn bữa sáng với món mặn hay món ngọt tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của mỗi người. Ảnh Internet

Ngoài ra, việc ăn món ặn vào bữa sáng còn giúp ngăn ngừa sự suy giảm nhanh chóng của đường huyết. Đồng thời, tránh tình trạng ăn quá nhiều vào các bữa sau gây dư thừa calo - Nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân, béo phì và một số vấn đề khác về sức khỏe. 

2. Những món ăn nào không nên dùng vào bữa sáng?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng lành mạnh và tốt cho sức khỏe là bữa ăn được kết hợp từ đa dạng thực phẩm. Tuy nhiên, vì thời gian hạn chế và điều kiện không cho phép, mà món ăn sáng của một số người chỉ được kết hợp từ 1 hoặc 2 loại thực phẩm. Nếu bạn cũng rơi vào trường hợp này, hãy hạn chế tiêu thụ các món sau đây vào bữa sáng:

Các món ngọt không nên dùng vào bữa sáng: 

  • Nước ép trái cây: Đặc biệt là các sản phẩm đóng chai. Vì chúng chứa nhiều đường, axit và có ít chất xơ, không tốt cho hệ tiêu hóa. Để không gây ảnh hưởng cho sức khỏe, bạn nên thưởng thức chúng sau khi ăn khoảng 30 phút.
  • Nước ngọt có gas: Có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày nếu uống khi đói.
  • Bánh ngọt: Một số loại men trong bánh có thể gây kích tích niêm mạc dạ dày và gây đầy hơi. 

Để không gây ảnh hưởng cho sức khỏe, bạn nên thưởng thức chúng sau khi ăn sáng khoảng 30 phút. Ảnh Internet

Các món mặn không nên dùng vào bữa sáng: 

  • Thịt xông khói: Có nguy cơ cao về ung thư nếu tiêu thụ quá nhiều.
  • Đồ ăn cay hoặc quá mặn: Có thể kích ứng niêm mạc dạ dày, đặc biệt khi ăn vào bữa sáng.

Thường xuyên ăn thịt xông khói vào buổi sáng ó nguy cơ cao về ung thư. Ảnh Internet

Trên đây là một số thông tin về vấn đề Ăn mặn hay ăn ngọt vào bữa sáng: Lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe là gì? Hy vọng, nội dung bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Để bảo vệ sức khỏe, bạn hãy ăn sáng bằng món được làm từ thực phẩm giàu dưỡng chất. Đồng thời, tránh tiêu thụ các món ăn đã được đề cập ở trên. Chúc bạn tìm được chế độ ăn phù hợp!

Tags: ansang
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang