Mẹo thưởng thức đồ ăn nhanh hợp lý và tốt cho sức khỏe

Mẹo thưởng thức đồ ăn nhanh hợp lý và tốt cho sức khỏe

Cuộc sống bận rộn, thức ăn nhanh dần trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người. Mặc dù, thức ăn nhanh có hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt và tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, chúng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe. Vậy các rủi ro này là gì? Nên làm gì để thưởng thức đồ ăn nhanh hợp lý và tốt cho sức khỏe? Mời bạn khám phá câu trả lời trong bài viết sau của 1 Phút 30 Giây nhé!

1. Vấn đề về sức khỏe khi tiêu thụ thức ăn nhanh

Theo một nghiên cứu cho thấy, thức ăn nhanh thường chứa nhiều dầu mỡ, muối, đường… Chúng chứa nhiều calo, nhưng lại ít chất xơ và vi chất dinh dưỡng khác. Nếu tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe như thừa cân, béo phì, rối loạn đường máu, mỡ máu, tăng huyết áp và các bệnh mạn tính khác. Do đó, việc tiêu thụ thức ăn nhanh một cách hợp lý là điều quan trọng để bảo vệ sức khỏe. 

Thức ăn nhanh thường chứa nhiều dầu mỡ, muối, đường… Ảnh Internet

2. Mẹo thưởng thức đồ ăn nhanh hợp lý và tốt cho sức khỏe

Để thưởng thức đồ ăn nhanh một cách ngon miệng và tốt cho sức khỏe, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản như sau:

2.1. Hạn chế sử dụng gia vị và nước sốt

Hầu hết, đồ ăn nhanh đều có đính kèm các loại gia vị như nước sốt hoặc nước chấm. Những gói gia vị này thường chứa lượng muối và đường rất lớn. Nếu sử dụng thường xuyên, bạn có thể gặp các vấn đề về sức khỏe như béo phì, mỡ máu, huyết áp… 

Hạn chế sử dụng gia vị và nước sốt. Ảnh Internet

Chính vì vậy, khi thưởng thức đồ ăn nhanh, bạn không nên sử dụng hết toàn bộ gói gia vị và sốt. Đối với các món ăn chế biến sẵn, bạn nên hạn chế tối đa dùng các loại nước chấm, dầu giấm… Điều này giúp giảm lượng muối, đường và dầu mỡ nạp vào cơ thể. Đặc biệt, cho thêm rau, trứng và một số loại thực phẩm khác để tăng dinh dưỡng cho món ăn.

2.2. Order đồ ăn nhanh với size nhỏ

Nếu không thể khống chế “cơn thèm”, bạn hãy chọn mua đồ ăn nhanh với size nhỏ. Điều này giúp bạn giảm thiểu lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ví dụ như mua trà sữa, hãy chọn loại size nhỏ, thêm nhiều đá và ít đường. Đối với các loại thức ăn chế biến sẵn, hãy mua món yêu thích và tránh mua theo combo. 

Tránh mua đồ ăn nhanh theo combo. Ảnh Internet

2.3. Bổ sung rau củ quả

Rau củ quả là các loại thực phẩm tự nhiên giàu dưỡng chất và tốt cho sức khỏe. Chúng có khả năng đào thải độc tố và giảm hấp thụ chất béo, muối thừa vào cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên tăng cường ăn rau xanh và trái cây là cách tốt nhất để cân bằng việc ăn đồ ăn nhanh. Ngoài ra, uống đủ nước cũng là một cách đơn giản giúp bạn hạn chế tiêu thụ thức ăn nhanh. 

Rau củ quả là các loại thực phẩm tự nhiên giàu dưỡng chất và tốt cho sức khỏe. Ảnh Internet

Trên đây là một số mẹo thưởng thức đồ ăn nhanh hợp lý và tốt cho sức khỏe. Bằng cách sử dụng những mẹo này, bạn có thể thưởng thức đồ ăn nhanh ngon miệng, mà vẫn đảm bảo được sức khỏe của mình. Hãy nhớ rằng, việc chăm sóc bản thân thông qua việc ăn uống là rất quan trọng đối với một cuộc sống khỏe mạnh và cân đối. Chúc bạn tìm được biện pháp ăn uống phù hợp!

Tags: thucannhanh
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang