Top 3 món ăn không nên cho trẻ ăn vào bữa sáng

Top 3 món ăn không nên cho trẻ ăn vào bữa sáng

Bữa sáng được biết đến là bữa ăn chính quan trọng nhất trong ngày, đặc biệt là với trẻ em. Một bữa sáng cân đối, giàu dưỡng chất là điều kiện cần để giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, không phải món ăn sáng nào cũng phù hợp với trẻ. Thậm chí, một số món ăn còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của trẻ. 

Trong bài viết dưới đây, 1 Phút 30 Giây xin chia sẻ Top 3 món ăn không nên cho trẻ ăn vào bữa sáng. Mời bạn đọc ngay để để hiểu rõ hơn về cách lựa chọn bữa sáng cho trẻ nhé!

1. Cháo trắng và dưa chua

Cháo trắng được biết đến là một món ăn thơm ngon, dễ ăn và dễ tiêu hóa. Chính vì vậy, món ăn này trở thành lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của nhiều rất người, bao gồm trẻ em. Thực chất, thành phần chính của cháo là nước và tinh bột. Chúng chỉ mang đến cảm giác no và năng lượng trong thời gian ngắn. Ngoài ra, cháo không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào cần thiết cho sự phát triển của trẻ. 

Cháo trắng chỉ mang đến cảm giác no và năng lượng trong thời gian ngắn. Ảnh Internet

Theo chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn lành mạnh và tốt cho sức khỏe của trẻ cần ít muối. Mặc dù, dưa chua được làm từ rau củ tươi như dưa chuột, cải xanh, cà rốt… Tuy nhiên, chúng đã trải qua quá trình ngâm muối và làm chua. Điều này khiến dưa chua chứa nhiều muối, có thể gây hại cho tận và hệ tim mạch của trẻ. Ngoài ra, dưa chua cũng được đánh giá là loại thực phẩm có hại cho sức khỏe của người lớn. 

2. Thức ăn thừa để qua đêm

Cuộc sống bận rộng khiến nhiều phụ huynh không có thời gian chuẩn bị bữa sáng cho trẻ. Để tiện lợi, họ thường hâm nóng thức ăn thừa từ tối hôm trước để cho trẻ ăn lót dạ. Tuy nhiên, việc làm này có thể gây hại cho sức khỏe “non nớt” của trẻ. 

Nguyên nhân chính là do thức ăn để qua đêm thường chứa nitrit, một chất gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, thức ăn thừa có nguy cơ bị nhiễm khuẩn cao khi không được bảo quản đúng cách. Do đó, việc lựa chọn thức ăn cho bữa sáng của trẻ cần được quan tâm hàng đầu để đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ. 

Thức ăn để qua đêm thường chứa nitrit gây hại cho sức khỏe. Ảnh Internet

3. Thực phẩm giàu Carb tinh chế

Những quán bán bánh ngọt gần trường thường thu hút sự chú ý của nhiều học sinh vào buổi sáng. Hương vị thơm ngon và màu sắc đa dạng của những chiếc bánh này luôn khiến các bạn nhỏ không khỏi mê mẩn. Để tiết kiệm thời gian và làm hài lòng sở thích của con, nhiều phụ huynh thường mua bánh ngọt cho con vào buổi sáng. 

Tuy nhiên, bánh ngọt không phải là lựa chọn tốt cho bữa sáng của trẻ em. Hầu hết các loại bánh này thường chứa nhiều carbohydrate tinh chế, đường, chất béo và calo cao. Việc tiêu thụ quá nhiều carbohydrate tinh chế có thể dẫn đến tăng cân, béo phì. Thậm chí, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của cả người lớn và trẻ em. Do đó, việc giảm lượng carbohydrate tinh chế trong khẩu phần ăn là điều cần thiết để duy trì một lối sống lành mạnh. 

Việc tiêu thụ quá nhiều carbohydrate tinh chế có thể dẫn đến tăng cân, béo phì. Ảnh Internet

4. Trẻ em nên ăn gì vào bữa sáng?

Thực ra, bữa sáng của trẻ không cần quá phức tạp. Phụ huynh chỉ cần kết hợp đa dạng thực phẩm làm mạnh và giàu dinh dưỡng. Một bữa sáng ưu tiên cho trẻ phải chứa các đủ chất dinh dưỡng cần thiết gồm: Chất đạm, chất xơ, chất bột đường, chất béo, vitamin, khoáng chất… 

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian và điều kiện để nấu bữa sáng cho trẻ, bạn có thể chọn mua bữa sáng từ 1 Phút 30 Giây. Thương hiệu cam kết mang đến bữa sáng “An Toàn – Vệ Sinh – Dinh Dưỡng – Nhanh Chóng”, với nhiều combo ăn sáng thơm ngon và bổ dưỡng. 

1 Phút 30 Giây cam kết mang đến bữa sáng “An Toàn – Vệ Sinh – Dinh Dưỡng – Nhanh Chóng”. Ảnh Internet

Mỗi combo gồm một phần bánh (hamburger, pita, hogdot, sandwich…) và một phần nước (nước ngọt có gas, hồng trà chanh, ca cao, trà sữa). Phần bánh có hương vị thơm ngon và chứa nhiều dưỡng chất như vitamin, khoáng chất, protein… Bổ sung bữa sáng của 1 Phút 30 Giây, giúp trẻ vừa được thưởng thức món ăn ngon, vừa có đủ năng lượng cho buổi sáng hoạt động hiệu quả.
Buổi sáng bận rộng, hãy đến 1 Phút 30 Giây và chọn ngay cho mình các combo ăn sáng dinh dưỡng cho “bé iu” của mình bạn nhé!

Tags: baovesuckhoe
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang