Cách chọn thực phẩm giúp chống nắng cho da trong mùa hè

Cách chọn thực phẩm giúp chống nắng cho da trong mùa hè

Vào mùa hè, khí hậu Việt Nam đặc biệt oi bức, nhiệt độ và tia cực tím tăng cao. Điều này khiến cơ thể dễ rơi vào tình trạng mất nước, làn da bị thâm sạm, viêm nhiễm… Để bảo vệ làn da, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da. Dưới đây là một số mẹo chọn thực phẩm giúp chống năng cho da trong mùa hè: 

1. Cách bảo vệ làn da từ bên ngoài trong mùa hè

Theo các chuyên gia, ánh nắng mặt trời có chứa 2 loại tia cực tím là UVA và UVB. Thường xuyên tiếp xúc với hai loại tia này có thể gây ra nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên. Đặc biệt, nên bôi khoảng 30 phút trước khi đi ra ngoài nắng. Ngoài ra, bạn cần mặc áo dài tay, che ô, mũ, đeo kính râm…

Để bảo vệ làn da vào mùa hè, bạn cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên. Ảnh Internet

2. Cách chọn thực phẩm giúp chống nắng cho làn da từ bên trong

Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống để bảo vệ da từ bên trong. Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn có thể tích hợp vào chế độ ăn hàng ngày để hỗ trợ chống nắng cho da:

2.1. Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm giàu beta-carotene, một chất chống oxy hóa. Chúng có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của tia UV từ mặt trời. Bên cạnh đó, cà rốt cũng chứa nhiều Vitamin E, giúp giảm thiểu tình trạng cháy nắng nhanh chóng. 

Cà rốt có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của tia UV từ mặt trời. Ảnh Internet

2.2. Trà xanh

Trà xanh có chứa lượng lớn hoạt chất axit tannic. Đây là một chất có khả năng làm dịu vết bỏng và sưng do nhiệt độ cao. Ngoài ra, axit tannic còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm. Do đó, trà xanh có thể được xem là một loại kem chống nắng tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi các tác động từ tia UV. 

Trà xanh có chứa lượng lớn hoạt chất axit tannic - một chất có khả năng làm dịu vết bỏng và sưng do nhiệt độ cao. Ảnh Internet

2.3. Các loại trái cây họ cam quýt

Cam, chanh, quýt, bưởi… được biết đến là loại trái cây giàu vitamin C. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Theo các nghiên cứu, Vitamin C giúp phòng ngừa quá trình hình thành hắc sắc tốt và ung thư da. Ngoài ra, chúng còn có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Vào mùa hè, bạn có thể bổ sung các loại trái cây họ cam quýt để chống nắng cho da.

Cam, chanh, quýt, bưởi… được biết đến là loại trái cây giàu vitamin C. Ảnh Internet

2.4. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, rau diếp… chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin, khoáng chất… Chúng có công dụng nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Ngoài ra, các dưỡng chất này còn có khả năng năng ngừa sự tăng trưởng của các tế bào bất thương do tác động của tia UV. Từ đó, giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư da. 

Các loại rau lá xanh như rau bina, rau diếp… chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin, khoáng chất… Ảnh Internet

2.5. Cà chua

Lycopene trong cà chua có khả năng trung hòa gốc tự do được tạo ra bởi tác động của tia cực tím. Bên cạnh đó, cà chua cũng là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Chúng có công dụng ngăn chặn quá trình lão hóa và giảm thiểu nếp nhăn trên da. Ngoài ra, chúng còn giúp cải thiện nồng độ procollagen dưới da. Từ đó cải thiện độ đàn hồi của làn da. 

Lycopene trong cà chua có khả năng trung hòa gốc tự do được tạo ra bởi tác động của tia cực tím. Ảnh Internet

Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng và bổ sung rau củ quả từ tự nhiên, để bảo vệ làn da, bạn cần có chế độ sinh hoạt khoa học. Trong đó, bao gồm việc ngủ đủ giấc, tập thể dục thể thao và uống đủ 2 lít nước/ ngày. Đặc biệt, các bữa ăn cần tăng cường thực phẩm chứa nhiều Vitamin A, E, B, kẽm…

Trên đây là một số thông tin về cách chọn thực phẩm giúp chống nắng cho da trong mùa hè. Hy vọng, nội dung bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Để bảo vệ làn da khỏi các tác động của tia UV, bạn hãy thay đổi chế độ dinh dưỡng. Bổ sung các loại thực phẩm giàu nước, chất chống oxy hóa, vitamin C… Đồng thời, đừng quên kết hợp dùng kem chống nắng và chế độ sinh hoạt để bảo vệ da.

Tags: anuong
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang