Cách làm trà sữa truyền thống thơm ngon, chuẩn vị 1 Phút 30 Giây

Cách làm trà sữa truyền thống thơm ngon, chuẩn vị 1 Phút 30 Giây

Trà sữa là một trong những loại thức uống được yêu thích nhất tại 1 Phút 30 Giây. Nhiều khách hàng còn nói vui rằng: Mỗi ngày đều phải mua 2-3 combo ăn sáng chỉ vì “nghiện” trà sữa, mà 1 Phút 30 Giây không bán lẻ. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể đến cửa hàng để thưởng thức trà sữa. Vì vậy, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn cách làm trà sữa theo công thức đặc biệt của chúng tôi. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tận hưởng hương vị thơm ngon của trà sữa mỗi ngày nhé!

1. Cách làm trà sữa truyền thống thơm ngon, chuẩn vị 1 Phút 30 Giây

Trà sữa của 1 Phút 30 Giây là loại trà sữa truyền thông được pha chế theo công thức riêng. Để pha được ly trà sữa ngon, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện theo các bước như sau: 

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • 20g hồng trà (có thể thay thế bằng trà túi lọc hoặc bất cứ loại trà nào bạn thích)
  • 500ml nước lọc
  • 500ml sữa tươi không đường
  • 70g đường nâu

1.2. Hướng dẫn các bước làm trà sữa 

Bước 1: Tiến hành nấu trà

  • Đun sôi 500ml nước lọc và cho 20g hồng trà đã chuẩn bị vào nồi
  • Đun hỗn hợp nước lọc và hồng trà khoảng 5 phút ở lửa vừa. 

Tiến hành nấu trà. Ảnh Internet

Bước 2: Nấu trà sữa

  • Sau khoảng 5 phút đun, thêm 70g đường nâu vào nồi và khuấy đều.
  • Tiếp tục khuấy cho đến khi nồi trà sôi trở lại, sau đó thêm 500ml sữa tươi không đường vào.
  • Đảo đều cho đến khi hỗn hợp gần sôi thì tắt bếp. 

Cho sữa vào trà đã nấu. Ảnh Internet

Bước 3: Lọc và làm nguội hỗn hợp trà sữa

  • Lọc hỗn hợp trà sữa qua rây để loại bỏ bã trà.
  • Đợi hỗn hợp nguội, sau đó rót vào bình và để trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Lọc và làm nguội hỗn hợp trà sữa. Ảnh Internet

Bước 4: Thưởng thức thành phẩm

Sau khi lọc bỏ bã trà, bạn có thể cho trà vào ly và thêm đá để thưởng thức. Hương vị trà đậm đà, sữa béo ngậy và đá mát lạnh sẽ giúp bạn giải nhiệt mùa hè nhanh chóng. Tuy nhiên, ly trà sữa chuẩn vị của 1 Phút 30 Giây chỉ bao gồm trà sữa và đá. Do đó, bạn có thể thêm topping như trân châu, thạch, bánh flan… để thước uống thêm đa dạng nhé! 

Hương vị trà đậm đà, sữa béo ngậy và đá mát lạnh sẽ giúp bạn giải nhiệt mùa hè nhanh chóng. Ảnh Internet

2. Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi làm trà sữa

Khi làm trà sữa tại nhà, bạn sẽ không tránh khỏi những thắc mắc về quy trình và thành phần. Để giúp bạn tự tin hơn trong quá trình pha chế, 1 Phút 30 Giây đã tổng hợp và đề xuất hướng xử lý cho một số câu hỏi thường gặp khi làm trà sữa: 

2.1. Tại sao trà sữa của tôi không có vị ngon như ở cửa hàng?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trà sữa bạn làm không ngon như ở cửa hàng. Trong đó, nguyên nhân phổ biến nhất đến từ tỷ lệ và chất lượng nguyên liệu. Cũng như, độ lửa và thời gian nấu. Để cải thiện hương vị, bạn hãy cân đo và chọn nguyên liệu chất lượng hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý độ lửa và thử tăng giảm thời gian nấu ở các bước từ 1-2 phút. 

2.2. Làm thế nào để giảm calo trong trà sữa?

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hàm lượng calo trong trà sữa. Cách tốt nhất để giảm lượng calo là sử dụng sữa ít béo hoặc sữa không béo. Ngoài ra, cắt giảm đường hoặc sử dụng đường thay thế như: Đường thực vật, đường erythritol… cũng là biện pháp giảm calo hiệu quả. 

2.3. Tôi có thể sử dụng sữa đặc có đường thay vì sữa tươi không?

Điều này hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, khi sử dụng sữa đặc có đường bạn cần giảm lượng đường trong công thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh tỉ lệ sữa và nước để đạt được hương vị mong muốn.

2.4. Làm sao để trà sữa của tôi không bị vón cục?

Khi pha trà sữa, hãy khuấy đều và kỹ để đảm bảo hòa tan đồng đều các thành phần. Nếu trà sữa vẫn còn vón cục, bạn có thể sử dụng rây để loại bỏ những cục trà còn lại.

2.5. Trà sữa sau khi nấu có thể để được bao lâu? 

Thời gian sử dụng trà sữa tùy thuộc vào điều kiện bảo quản. Ở nhiệt độ phòng, trà sữa có thể giữ được độ ngon và hương vị ban đầu từ 5-8 tiếng. Lưu trữ trà sữa trong ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản từ 2-3 ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, bạn nên uống ngay sau khi pha chế. 

Trên đây là các chia sẻ về Cách làm trà sữa truyền thống thơm ngon, chuẩn vị 1 Phút 30 Giây. Hy vọng, nội dung bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Ngày hè nắng nóng, bạn hãy trổ tài làm trà sữa theo cách trên để chiêu đãi gia đình và người thân nhé! Chúc bạn thực hiện thành công theo hướng dẫn của chúng tôi!

Tags: anuong
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang