Giải đáp những câu hỏi trước khi quyết định đầu tư nhượng quyền thương hiệu

Giải đáp những câu hỏi trước khi quyết định đầu tư nhượng quyền thương hiệu

Trước khi quyết định đầu tư vào mô hình kinh doanh nhượng quyền, có một số câu hỏi quan trọng mà bạn nên tự đặt ra và giải quyết chúng. Điều này, giúp bạn đảm bảo rằng: “mọi quyết định của bạn là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn”. 

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo ngay các gợi ý của 1 Phút 30 Giây về “những câu hỏi trước khi quyết định đầu tư nhượng quyền thương hiệu” sau đây nhé!

Giải đáp những câu hỏi trước khi quyết định đầu tư nhượng quyền thương hiệu. Ảnh Internet

Thương hiệu có uy tín và đã được khẳng định chưa? 

Thương hiệu bạn chọn để nhượng quyền có thật sự uy tín và đã được khẳng định trên thị trường? Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tìm hiểu một số vấn đề sau về thương hiệu:

  • Về lịch sử và danh tiếng của thương hiệu trong lĩnh vực hoạt động của họ. 
  • Xem xét các nhận xét/ đánh giá của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu
  • Tìm hiểu vị trí và sự uy tiên lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu trong lòng khách hàng. 
  • Đánh giá hệ thống nhượng quyền của thương hiệu đã được phát triển và có hiệu quả hay không?
  • Tìm hiểu về số lượng và hiệu suất của các đơn vị nhượng quyền hiện có.
  • Đánh giá hệ thống hỗ trợ, đào tạo và quyền lợi mà hệ thống nhượng quyền cung cấp.

Thương hiệu bạn chọn để nhượng quyền có thật sự uy tín và đã được khẳng định trên thị trường? Ảnh Internet

Chi phí nhượng quyền và cấu trúc phí khác của hệ thống nhượng quyền là gì?

Một trong những câu hỏi quan trọng nhất trước khi quyết định đầu tư nhượng quyền thương hiệu là về chi phí nhượng quyền. Điều này, sẽ giúp bạn hình dung rõ tìm lực của bản thân có phù hợp với hệ thống nhượng quyền bạn đang hướng đến. Để giải quyết câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu: Chi phí khởi tạo, phí nhượng quyền hàng tháng và các khoản phí khác từ hệ thống nhượng quyền. Việc tìm hiểu các chi phí trên cũng sẽ giúp bạn tính toán rõ thời gian hoàn vốn và lợi nhuận khi tiến hành kinh doanh. 

Chi phí nhượng quyền và cấu trúc phí khác của hệ thống nhượng quyền là gì? Ảnh Internet

Hệ thống nhượng quyền có hỗ trợ và đạo tạo cho Bên nhận nhượng quyền? 

Đây là câu hỏi phổ biến được nhiều bạn có mong muốn start-up bằng nhượng quyền đưa ra. Với dạng câu hỏi này, bạn nên tìm hiểu về khả năng hỗ trợ các vấn đề sau của hệ thống nhượng quyền như: 

  • Họ có cung cấp hỗ trợ liên quan đến quản lý, marketing, hoạt động kinh doanh và vận hành.
  • Xác định liệu họ có cung cấp đào tạo ban đầu và liên tục cho người được nhượng quyền không?

Hệ thống nhượng quyền có hỗ trợ và đạo tạo cho Bên nhận nhượng quyền? Ảnh Internet

Quyền và trách nhiệm của người được nhượng quyền là gì?

Câu hỏi quan trọng nhất bạn cần xác định chính là “quyền và trách nhiệm của bạn khi tham gia vào hệ thống nhượng quyền”. Bằng cách đọc thật kỹ hợp đồng, xem xét từ mục, từng khoản để xác định rõ quyền và trách nhiệm của bạn. Hãy đảm bảo rằng các điều khoản và điều kiện được đưa ra là phù hợp với mục tiêu kinh doanh, tiềm lực tài chính và nguồn lực hiện có của bạn. 

Quyền và trách nhiệm của người được nhượng quyền là gì? Ảnh Internet

Nghiên cứu thị trường và tính cạnh tranh của thương hiệu? 

Hầu hết, mọi người thường bỏ qua việc nghiên cứu thị trường và tính cạnh tranh của thương hiệu khi bắt đầu nhượng quyền. Tuy nhiên, việc làm này sẽ giúp bạn xác định nhu cầu và tiềm năng phát triển sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu trong khu vực mà bạn muốn kinh doanh. 

Nghiên cứu thị trường và tính cạnh tranh của thương hiệu? Ảnh Internet

Để tăng khả năng thành công cho mô hình kinh doanh nhượng quyền của bạn, bạn cần xem xét sự cạnh tranh từ các thương hiệu tương tự. Cũng như, xác định sẽ phù hợp của hệ thống nhượng quyền trong ngành kinh doanh. 

Trên đây là một số giải đáp về những câu hỏi trước khi quyết định đầu tư nhượng quyền thương hiệu. Tuy nhiên, những câu hỏi trên chỉ là một trong số những câu hỏi thông dụng của các Bên nhận nhượng quyền. Để đưa ra được quyết định kinh doanh hoàn hảo nhất, bạn cần thiết lập nhiều câu hỏi hơn tùy thuộc vào tính huống và thương hiệu cụ thể mà bạn chọn. Đồng thời, thảo luận với chuyên gia và xem xét các yếu tố khách quan khác. Chúc bạn tìm được hệ thống nhượng quyền phù hợp!

Tags: nhuongquyen
← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Tiktok Tiktok Lên đầu trang